CHUNG KẾT CUỘC THI THANH NIÊN TIỀN GIANG VỚI SÁNG KIẾN THÍCH ỨNG VỚI HẠN HÁN VÀ XÂM NHẬP MẶN

CHUNG KẾT CUỘC THI THANH NIÊN TIỀN GIANG VỚI SÁNG KIẾN THÍCH ỨNG VỚI HẠN HÁN VÀ XÂM NHẬP MẶN

Ngày 07/11/2021, Chung kết cuộc thi thi Thanh niên Tiền Giang với sáng kiến thích ứng với Hạn hán và Xâm nhập mặn đã được tổ chức trực tuyến với 2 đầu cầu tại trung tâm Môi trường và Phát triển Nguồn lực Cộng đồng và tỉnh đoàn Tiền Giang. Về phía Trung tâm Môi trường và Phát triển Nguồn lực Cộng đồng (CECAD), buổi chung kết có sự tham dự của phó giám đốc trung tâm, bà Lê thị Vân Huệ, chuyên gia kinh tế tài chính, anh Nguyễn Anh Dũng, và Trần Thị Lan Anh – cán bộ truyền thông của trung tâm. Về phía tỉnh đoàn Tiền Giang, có sự tham gia của Phó bí thư tỉnh đoàn Tiền Giang – chị Nguyễn Thị Mỹ Nương, Trưởng ban công tác thanh niên, Ban tổ chức – anh Nguyễn Thành Luân, Cán bộ tỉnh đoàn – anh Nguyễn Hoài Phương và các thanh niên tham gia nộp đề xuất sáng kiến thanh niên với thích ứng với hạn hán và xâm nhập mặn.

Trong cuộc thi, 10 ý tưởng thích ứng với hạn mặn và bảo vệ môi trường đã được lựa chọn và trình bày. Các ý tưởng đã được xem xét kĩ lưỡng bởi ban giám khảo đến từ CECAD và tỉnh đoàn Tiền Giang. Sau mỗi bài trình bày, các câu hỏi đã được đặt ra cho các thí sinh nhằm tìm ra được những ý tưởng xuất sắc và khả thi nhất. Các ý tưởng trình bày trong buổi chung kết đều được đánh giá là sáng tạo và phù hợp với điều kiện thích ứng với hạn hán và xâm nhập mặn tại địa phương.

Sau thời gian làm việc vô cùng tích cực của ban giám khảo, các giải thưởng đã được trao cho các thí sinh bao gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 4 giải khuyến khích. Giải nhất của cuộc thi đã thuộc về anh Nguyễn Tấn Phúc đến từ xã đoàn Mỹ Lợi A, huyện Cái Bè với ý tưởng “Mô hình tưới nước và bón phân qua hệ thống tưới nước tiết kiệm cho cây trồng”. Ý tưởng này được đánh giá rất cao bởi ban giám khảo do tính khả thi và giúp thích ứng với hạn mặn thông qua việc tiết kiệm nước và giúp bón phân hiệu quả cho câu trồng tại địa phương.

Sau khi kết thúc cuộc thi, rất mong các ý tưởng này sẽ sớm được đưa vào triển khai thực hiện nhằm hỗ trợ công tác thích ứng với hạn hán và xâm nhập mặn tại tỉnh Tiền Giang và thúc đẩy các hoạt động của thanh niên Tiền Giang tham gia vào thích ứng với hạn mặn tại đồng bằng Sông Cưu Long.

Thực hiện: Lan Anh