[FLC 22-02] CHUNG KẾT CUỘC THI SÁNG KIẾN THANH NIÊN TẠI SÓC TRĂNG

[FLC 22-02] CHUNG KẾT CUỘC THI SÁNG KIẾN THANH NIÊN TẠI SÓC TRĂNG

Chiều ngày 23/11/2023, Trung tâm Môi trường và Phát triển Nguồn lực Cộng đồng (CECAD) phối hợp cùng Tỉnh Đoàn Sóc Trăng tổ chức vòng chung kết và trao giải Cuộc thi “Thanh niên với sáng kiến thúc đẩy kiến thức bản địa về thích ứng với biến đổi khí hậu tỉnh Sóc Trăng” năm 2023.

Đến dự có đồng chí Đoàn Chí Hải – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; bà Đặng Thị Tú Loan – Phó Giám đốc Trung tâm Môi trường và Phát triển Nguồn lực Cộng đồng (CECAD); đồng chí Danh Thanh Hà – Phó trưởng Phòng tài nguyên biển, biến đổi khí hậu và khí tượng thuỷ văn, Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh.

Cuộc thi “Thanh niên với sáng kiến thúc đẩy kiến thức bản địa về thích ứng với biến đổi khí hậu tỉnh Sóc Trăng” năm 2023 được phát động từ đầu tháng 10/2023. Tham gia cuộc thi, các thí sinh trải qua 03 vòng thi gồm vòng sơ tuyển dưới hình thức thi trắc nghiệm; vòng chung khảo và vòng chung kết. Sau vòng thi sơ tuyển, Ban Tổ chức đã lựa chọn ra 20 thí sinh xuất sắc lọt vào vòng chung khảo để tham gia buổi tập huấn và hướng dẫn viết đề tài sáng kiến. Dựa trên các nội dung được hướng dẫn tại buổi tập huấn, các thí sinh đã phối hợp tạo thành các nhóm để xây dựng ý tưởng, đề xuất sáng kiến gửi về Ban Tổ chức xem xét và đánh giá.

Buổi tập huấn cuộc thi sáng kiến thanh niên tại Sóc Trăng được tổ chức ngày 16/10/2023

Qua các vòng bình chọn, Ban Tổ chức đã lựa chọn ra 05 sáng kiến xuất sắc nhất để tranh tài ở vòng chung kết. Tại vòng chung kết, các thí sinh đã lần lượt thuyết trình \đề xuất sáng kiến của cá nhân/nhóm mình, đồng thời trực tiếp trả lời các câu hỏi do Ban Giám khảo đặt ra.

Kết thúc Cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba và 02 giải khuyến khích cho các nhóm ý tưởng, sáng kiến xuất sắc. Giải Nhất của Cuộc thi đã thuộc về ý tưởng “Tuyên truyền nâng cao nhận thức và thích ứng với xâm nhập mặn tại tỉnh Sóc Trăng” của nhóm các bạn Quang Nghĩa, Kiều Phương và Huyền Trân.

Cuộc thi “Thanh niên với sáng  kiến thúc đẩy kiến thức bản địa về thích ứng với biến đổi khí hậu tỉnh Sóc Trăng” năm 2023 là hoạt động thiết thực nhằm phát huy vai trò và khả năng sáng tạo của đoàn viên, thanh niên, học sinh trong cuộc chiến với biến đổi khí hậu, qua đó nâng cao sự hiểu biết của đoàn viên, thanh niên, học sinh về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và thích ứng với tác động của hạn hán và xâm nhập mặn.