[FLC 22-02] CHUNG KẾT CUỘC THI SÁNG KIẾN THANH NIÊN TẠI LONG AN

[FLC 22-02] CHUNG KẾT CUỘC THI SÁNG KIẾN THANH NIÊN TẠI LONG AN

Ngày 11/12/2023, Trung tâm Môi trường vầ Phát triển Nguồn lực Cộng đồng (CECAD) phối hợp cùng Thành Đoàn Tân An, tỉnh Long An tổ chức vòng chung kết cuộc thi “Sáng kiến thanh niên thúc đẩy kiến thức bản địa thích ứng với biến đổi khí hậu năm 2023″.

Bí thư Thành Đoàn Tân An – Nguyễn Thanh Phúc trao thư cảm ơn cho CECAD

Trong cuộc thi chung kết, có 5 sáng kiến xuất sắc được lựa chọn tham gia tuyết trình, lần lượt có chủ đề về: Sử dụng kỹ thuật tưới nước tiết kiệm; thu gom tái chế, tái sử dụng rác thải nhựa; nông nghiệp hữu cơ tuần hoàn; trồng rau thủy canh trong nhà kính và thành lập mô hình tình nguyện giảm biến đổi khí hậu. Tham gia vòng chung kết, các thí sinh thi phần thuyết trình (không quá 10 phút) cũng như trả lời các câu hỏi của Ban Giám khảo liên quan đến tính khả thi, lợi ích từ sáng kiến có thể áp dụng và làm lợi cho cộng đồng.

Trong tháng 11/2023, cuộc thi đã được Thành Đoàn Tân An tổ chức phát động đến tất cả các cơ sở Đoàn trực thuộc. Những đoàn viên đăng ký tham gia đã được tham gia khóa tập huấn để chuẩn bị cho cuộc thi. Qua phát động, có 45 sáng kiến gửi về dự thi. Qua vòng thẩm định còn 27 bài dự thi đủ tiêu chuẩn. Sau đó, kết thúc vòng loại, có 5 sáng kiến xuất sắc nhất được chọn tham dự vòng chung kết.

HÌnh ảnh buổi tập huấn cuộc thi sáng kiến thanh niên được tổ chức ngày 24/11/2023

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho thí sinh Nguyễn Văn Thiết Tha đến từ đơn vị xã Hướng Thọ Phú; giải nhì được trao cho thí sinh Lê Trung Chiến đến từ đơn vị phường 1 và giải 3 được trao cho thí sinh Nguyễn Quốc Duy đến từ đơn vị phường 5. Hai thí sinh Nguyễn Thị Minh Tâm, đơn vị phường 7 và Huỳnh Minh Đức, đơn vị phường 1 đoạt giải khuyến khích./.