[FLC 22-02] TỔ CHỨC CUỘC THI TRANH BIỆN VỀ THÍCH ỨNG BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU TẠI SÓC TRĂNG

[FLC 22-02] TỔ CHỨC CUỘC THI TRANH BIỆN VỀ THÍCH ỨNG BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU TẠI SÓC TRĂNG

Ngày 30/10/2023, Trung tâm Môi trường và Phát triển Nguồn lực Cộng đồng (CECAD) kết hợp với tỉnh đoàn Sóc Trăng tổ chức cuộc thi tranh biện về thích ứng với biến đổi khí hậu tại Sóc Trăng.

Đến dự có đồng chí Huỳnh Quốc Quy – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; đồng chí Thạch Thị Domres – Phó Trưởng phòng Giáo dục dân tộc – Giáo dục thường xuyên Sở Giáo dục và Đào tạo; bà Lê Thị Vân Huệ – Phó Giám đốc Trung tâm Môi trường và Phát triển nguồn lực cộng đồng; đại diện Ban Giám hiệu Trường THPT Chuyên Nguyễn Thị Minh Khai, Trường THPT Hoàng Diệu và Trường THPT Thành phố Sóc Trăng và hơn 80 em học sinh đến tham gia và cổ vũ cuộc thi.

Tham gia cuộc thi có 04 đội với 20 thí sinh của 03 trường THPT trên địa bàn tỉnh gồm Trường THPT Chuyên Nguyễn Thị Minh Khai (tham gia 02 đội), Trường THPT Hoàng Diệu (tham gia 01 đội) và Trường THPT Thành phố Sóc Trăng (tham gia 01 đội). Các đội đã trải qua 02 vòng thi là vòng bán kết và vòng chung kết. Tại vòng bán kết, các đội bốc thăm chia cặp thi đấu theo hình thức tranh biện đối kháng loại trực tiếp, nội dung tranh biện xoay quanh các chủ đề “Kinh nghiệm và kiến thức địa phương giúp cộng đồng vùng đồng bằng sông Cửu Long thích ứng hiệu quả nhất với hạn mặn”; “Bảo vệ và phục hồi rừng ngập mặn là giải pháp hiệu quả nhất để người dân vùng đồng bằng sông Cửu Long ứng phó với biến đổi khí hậu và mực nước biển dâng”.

Kết thúc Cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội Trường THPT Chuyên Nguyễn Thị Minh Khai 1, giải Nhì cho đội Trường THPT Chuyên Nguyễn Thị Minh Khai 2 và đồng giải Ba cho 02 đội Trường THPT Hoàng Diệu và Trường THPT Thành phố Sóc Trăng.

Thông qua Cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức của lực lượng học sinh THPT, cán bộ, đoàn viên, thanh niên và người dân về tính cấp thiết của công tác bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu trong giai đoạn hiện nay. Qua đó, phát huy vai trò và khả năng sáng tạo của đoàn viên, thanh niên, học sinh trong cuộc chiến với biến đổi khí hậu, nâng cao sự hiểu biết của đoàn viên, thanh niên, học sinh về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và thích ứng với tác động của hạn hán và xâm nhập mặn.