Đại sứ quán Đan Mạch đến thăm mô hình Ủ phân hữu cơ và Trồng cây xanh trên sân thượng tại tòa nhà văn phòng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (MARD)

Đại sứ quán Đan Mạch đến thăm mô hình Ủ phân hữu cơ và Trồng cây xanh trên sân thượng tại tòa nhà văn phòng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (MARD)

Ngày 18/09/2018, Đại diện Đại Sứ Quán Đan Mạch đã có chuyến thăm quan mô hình ủ phân hữu cơ và trồng cây và hoa trên sân thượng Bộ Nông Nghiệp, số 16 Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội.

 Buổi gặp mặt có sự tham gia của các đại diện đến từ Đại Sứ Quán Đan Mạch: ông Morten Pristed , bà Katrine Løvenbalk Lundsby, và cô Charlotte Thuesen Christensen, cùng với các đại diện đến từ bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, đại diện nhân viên căng-tin tòa nhà và các cán bô của CECAD.

Trong chuyến thăm, các đại diện của ĐSQ Đan Mạch cùng các cán Bộ của bộ Nông Nghiệp và CECAD đã cùng thăm quan mô hình và thảo luận về quá trình thực hiện mô hình, hiệu quả mô hình cũng như khả năng nhân rộng của mô hình.

Nhờ sự ủng hộ và giúp đỡ của ban quán lý tòa nhà và các nhân viên căng-tin nhà bếp, mô hình trồng cây và hoa của CECAD đã thành công, không chỉ đem đến không gian xanh cho tòa nhà, mà còn góp phần tạo ra những sản phẩm rau xanh an toàn ban đầu cho nhà bếp, giúp kết nối con người với thiên nhiên và giảm thiểu rác thải thực vật từ bếp ăn tập thể.

Mô hình cũng đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các cán bộ của Bộ Nông nghiệp. Đại diện ban quản lý các dự án Lâm nghiệp đã có những khen ngợi cũng như bày tỏ mong muốn của mình trong việc nhân rộng mô hình sang các tòa nhà khác của Bộ; đồng thời, cũng cho thấy sự hứng khởi, thích thú của mình đối với mô hình trồng cây sử dụng phân ủ hữu cơ nhằm giảm thải lượng rác thải thực vật và tận dụng không gian trên sân thượng để trồng rau sạch và cây cảnh. Từ mô hình này, các nhân viên của tòa nhà cũng thấy đươc tác dụng của phân ủ từ rác thải hữu cơ đối với việc trồng cây xanh vừa đáp ứng nhu cầu về thực phẩm sạch vừa tạo cảnh quan xanh tươi cho môi trường sống.

Mô hình ủ phân và trồng hoa và rau trên sân thượng tòa nhà bộ Nông Nghiệp đã nhận được sự đánh giá cao của các đại diện Đại Sứ Quán Đan Mạch về tính ứng dụng của mô hình.