TRỒNG CÂY VÌ HÀNH TINH XANH – THÁNG 3 2019

TRỒNG CÂY VÌ HÀNH TINH XANH – THÁNG 3 2019

Vào ngày 13 tháng 3 vừa qua, CECAD đã tổ chức họp với đại diện Cục Kiểm lâm tỉnh Trà Vinh để đưa ra những thống nhất về kế hoạch trồng, chăm sóc và bảo vệ cây gồm một số những ý chính sau:

  • Vị trí trồng rừng mới với tổng diện tích khoảng 16.5 ha nằm tại ấp Động Cao, xã Đông Hải, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh. Thời gian của hoạt động trồng rừng diễn ra vào ngày 27 tháng 3.
  • Loài cây dùng cho sự kiện lần này là cây mấm trắng (Avicennia alba) với tổng số cây là 1000 cây giống và diện tích trồng dự kiến cho toàn dự án là 3 ha.
Cuộc họp với đại diện UBND và Chi cục Kiểm lâm địa phương

Từ đó, căn cứ theo Luật Đấu thầu, các văn bản pháp luật cũng như sự tham vấn của Công ty TNHH Mơ Phủ Xanh, nhà thầu đã có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực cung cấp, chăm sóc và bảo vệ cây ngập mặn với nhà tài trợ từ năm 2018, CECAD và Chi cục Kiểm lâm tỉnh Trà Vinh đã thống nhất lựa chọn Công ty TNHH Lâm Nghiệp và Môi Trường Đồng Hưng Phát làm nhà thầu mới để thực hiện dự án năm 2019. Hợp đồng kinh tế giữa công ty và CECAD đã được ký kết vào ngày 15 và ngày 19 tháng 3 năm 2019 tương ứng với hai kế hoạch trồng 3ha và 22ha cây Mấm trắng (Avicennia alba) tại khu vực xã Đông Hải, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.

Đoàn quan khách Hàn Quốc và Việt Nam đến Trà Vinh tham gia hoạt dộng

Vào ngày 26 tháng 3, đoàn quan khách gồm 33 khách Hàn Quốc từ Tập đoàn SK Innovation, Tổ chức UNEP Hàn Quốc và 12 khách Việt Nam từ Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí Việt Nam đã đến tỉnh Trà Vinh để chuẩn bị cho sự kiện trồng cây.

Đoàn quan khách Hàn Quốc và Việt Nam trong sự kiện trồng cây

Trong chuỗi sự kiện diễn ra vào ngày 27 tháng 3 còn có sự tham gia nhiệt tình của nhóm 12 em sinh viên đến từ trường Đại học Trà Vinh nhằm hỗ trợ hoạt động trồng cây và trao quà tại trường Tiểu học Đông Hải B.

Hoạt động trồng cây

Sau nhiều ngày chuẩn bị, vào ngày 27 tháng 3, sự kiện chính là hoạt động trồng cây đã được tổ chức tại ấp Động Cao, xã Đông Hải, huyện Duyên Hải với sự tham gia của hơn 70 quan khách từ các tổ chức, sinh viên và người dân địa phương. Kết quả là hơn 1000 cây giống mầm trắng đã được trồng xuống và các biển báo ghi chú về địa điểm trồng rừng cũng được dựng lên.

Đoàn quan khách tham gia trồng cây

Vào buổi chiều cùng ngày, đoàn quan khách Hàn Quốc tiếp tục đến thăm trường Tiểu học Đông Hải B và trao nhiều phần quà ý nghĩa cho các em học sinh. Với sự hỗ trợ từ các cán bộ của CECAD và các em sinh viên đại học, đoàn khách đã diễn giải cho các em học sinh hiểu rõ hơn về hoạt động trồng cây diễn ra sáng nay cũng như giá trị của rừng ngập mặn đối với môi trường xung quanh.

Đoàn quan khách Hàn Quốc đến thăm trường tiểu học Đông Hải B

Sau đó, 70 em học sinh của nhà trường còn được trao những phần quà hết sức ý nghĩa như đồ dùng học tập, bánh kẹo, đồ chơi đã được chuẩn bị sẵn từ Hàn Quốc. Tất cả đoàn quan khách và các em học sinh đều đã có những khoảng thời gian vui đùa, trò chuyện vui vẻ cùng nhau.

Đoàn khách trao quà cho các em học sinh
Đoàn khách vui đùa cùng các em học sinh