Chương trình tổng kết tài trợ nhỏ từ CARE 2013 – 2014

Chương trình tổng kết tài trợ nhỏ từ CARE 2013 – 2014

Trong thời gian từ 29 – 31/12/2014, CECAD đã tham gia buổi tổng kết tài trợ nhỏ từ CARE giai đoạn 2013 – 2014 cùng với nhiều tổ chức khác thuộc Chương trình  “Tăng cường sự tham gia của các tổ chức xã hội trong xóa đói giảm nghèo và phát triển bền vững cho cộng đồng các dân tộc thiếu số miền núi phía Bắc (CASI)” tại Hòa Bình – Sơn La.

Đại diện của các tổ chức đã dành một ngày cùng nhau chia sẻ về dự án của mình, quá trình thực hiện, kết quả đạt được cũng như những khó khăn, thách thức trong khi thực hiện dự án.

Từ 30-31/12/2014, đoàn đã đến thăm điểm dự án du lịch cộng đồng tại Xóm Cú, xã Tử Nê, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình, một hợp phần trong dự án phát triển của Trung tâm Môi trường và Phát triển Nguồn lực Cộng đồng (CECAD). Tại đây, thành viên các tổ chức được trải nghiệm dịch vụ du lịch cộng đồng, thưởng thức các món ăn truyền thống của người Mường và tham gia giao lưu văn nghệ với người dân trong xóm. Bên cạnh các hoạt động du lịch, các tổ chức đã cùng nhau tham gia buổi trò chuyện về quá trình thực hiện các dự án phát triển của CECAD tại địa bàn trong khoảng thời gian 10 năm (từ năm 2004 tới nay).

Các thành viên là đại diện của các nhóm sở thích như nhóm du lịch cộng đồng, nhóm phụ nữ tiết kiệm và tín dụng, nhóm chăn nuôi được CECAD đã chia sẻ với đoàn về quá trình hình thành, phát triển của các nhóm, những lợi ích mà các nhóm sở thích đem lại cho bà con hai xã Tử Nê và Thanh Hối, những khó khăn, thách thức cũng như những bài học thành công mà các nhóm đã đúc kết trong suốt quá trình tham gia dự án. Ông Quách Văn Hải, chủ tịch UBND xã Tử Nê tham gia chia sẻ với đoàn về các hoạt động dự án trên quan điểm của chính quyền địa phương. Theo đó, lãnh đạo xã ghi nhận những nỗ lực của CECAD trong thời gian qua và luôn ủng hộ những dự án đem lại nhiều lợi ích, giúp bà con xóa đói giảm nghèo, bảo vệ môi trường và bảo tồn văn hóa.

Buổi trò chuyện diễn ra trong không khí thân mật đã giúp các tổ chức đối tác của CECAD hiểu hơn về hoạt động thực tế của CECAD tại địa bàn dự án.  Đại diện các tổ chức đã đặt rất nhiều câu hỏi thú vị cho cán bộ CECAD, lãnh đạo xã Tử Nê cũng như người dân địa phương. Một số tổ chức đối tác còn bày tỏ mong muốn được học hỏi và phát triển mô hình du lịch cộng đồng tại địa phương của mình.