CECAD làm việc với lãnh đạo tỉnh Hòa Bình và huyện Tân Lạc về sản xuất thực phẩm an toàn

CECAD làm việc với lãnh đạo tỉnh Hòa Bình và huyện Tân Lạc về sản xuất thực phẩm an toàn

Trong ngày 04/12/2014, các cán bộ của Trung tâm Môi trường và phát triển nguồn lực cộng đồng CECAD đã cùng với đoàn làm việc của VECO Việt Nam đến làm việc về dự án sản xuất thực phẩm an toàn với đại diện lãnh đạo tỉnh Hòa Bình và huyện Tân Lạc. Cụ thể, sáng ngày 04/12, đoàn đã có cuộc họp để làm việc, trao đổi tại Sở Ngoại vụ tỉnh Hòa Bình với ông Trần Hồng Quang, giám đốc Sở Ngoại vụ và ông Trần An Định, đại diện Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Trong buổi họp, đại diện VECO và CECAD đã trao đổi về lịch sử hoạt động và định hướng phát triển của hai tổ chức, đồng thời nêu các mục tiêu của dự án mới tại tỉnh Hòa Bình, trong đó nhấn mạnh các cơ hội mà huyện Tân Lạc có thể đạt được khi tiến hành dự án. Đại diện lãnh đạo tỉnh đã lắng nghe và góp ý kiến về kế hoạch dự án, đồng thời bày tỏ sự ủng hộ của tỉnh đối với dự án mới này. Tỉnh cũng yêu cầu VECO và CECAD phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh để sớm hoàn thiện các thủ tục giấy tờ theo quy định.

Chiều cùng ngày, đoàn đã tiến hành làm việc với đại diện huyện Tân Lạc và đại diện các xã trong vùng dự án. Dự họp cũng đoàn có Phó chủ  tịch UBND huyện Tân Lạc, và Chủ tịch UBND hai xã Tử Nê và Thanh Hối. Trong buổi họp, Phó chủ tịch UBND huyện Tân Lạc đã nhấn mạnh, Tân Lạc là một huyện miền núi, kinh tế vẫn phụ thuộc nhiều vào sản xuất nông nghiệp truyền thống, khó sản xuất quy mô lớn, do đó tăng trưởng kinh tế còn chậm. Vì thế, mong hai tổ chức VECO và CECAD giúp cho người dân tiếp cận nhiều hơn với khoa học kỹ thuật và sản xuất bền vững trong nông nghiệp.