Đại hội xã viên lần thứ nhất Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp và phát triển nông thôn Bình Minh

Đại hội xã viên lần thứ nhất Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp và phát triển nông thôn Bình Minh

Ngày 1/12/2012, Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp và Phát triển nông thôn Bình Minh (HTX DVTH&PTNT Bình Minh), xã Tử Nê và Thanh Hối, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình tiến hành tổ chức Đại hội xã viên lần thứ nhất nhiệm kỳ 2012-2015. Tham dự đại hội có ông Vũ Quang Hùng – Đại diện phòng Nông nghiệp Huyện Tân Lạc; ông Quách Hải – Chủ tịch UBND xã Tử Nê; ông Bùi Văn Sinh – Phó chủ tịch UBND xã Thanh Hối và các cán bộ dự án Trung tâm Môi trường và Phát triển nguồn lực cộng đồng (CECAD) cùng toàn thể bà con xã viên HTX.

HTX DVTH&PTNT Bình Minh ra đời giúp giải quyết những khó khăn mà bà con đang gặp phải khi sản xuất nông nghiệp mang tính đơn lẻ như chi phí đầu vào cao, khả năng kết nối thị trường tiêu thụ còn hạn chế hay bị ép giá khi bán buôn do không nắm được thông tin và giá cả thị trường. Với sự giúp đỡ của Trung tâm Môi trường và Phát triển Nguồn lực Cộng đồng và sự ủng hộ từ phía các cấp chính quyền địa phương, HTX được thành lập với 66 xã viên, tổng số vốn điều lệ là 250.000.000 đồng.

Các ngành nghề kinh doanh của HTX bao gồm:

– Sản xuất giống cây trồng vật nuôi, chăn nuôi, gia súc, gia cầm, dịch vụ thú y, giết mổ.

– Dịch vụ vệ sinh môi trường, Thu gom, phân loại, tái chế rác thải, diệt côn trùng.

– Dịch vụ du lịch chọn gói ăn, ngủ nghỉ.

– Bán buôn bản lẻ thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y, phân bón, rau sạch.

Cũng trong buổi Đại hội xã viên lần thứ nhất, các xã viên HTX đã thông qua Bản dự thảo Điều lệ HTX, Bản dự thảo Phương án kinh doanh và bầu ra một Chủ nhiệm HTX là ông Đào Văn Tập và một Trưởng ban kiểm soát là bà Nguyễn Thị Oanh.

Xã viên HTX biểu quyết bầu chủ nhiệm HTX và Trưởng ban kiểm soát HTX

Chủ nhiệm HTX và Trưởng ban kiểm soát phát biểu trước toàn thể Đại hội

Ra đời trong thời điểm nền kinh tế Việt Nam nói riêng và nền kinh tế thế giới nói chung đang trải qua giai đoạn khó khăn, HTX Bình Minh không thể tránh khỏi những khó khăn trong những ngày đầu mới thành lập. Với sự ủng hộ của các cấp chính quyền địa phương và sự hỗ trợ của Trung tâm Môi trường và Phát triển nguồn lực cộng đồng cùng với sự đoàn kết của bà con, hi vọng HTX sẽ giúp người dân hai xã Tử Nê và Thanh Hối sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp hiệu quả hơn và đời sống bà con sẽ ngày càng được cải thiện.