Công ty cổ phần lữ hành HG bàn giao các hạng mục đầu tư cho Nhóm Du lịch xóm Cú

Công ty cổ phần lữ hành HG bàn giao các hạng mục đầu tư cho Nhóm Du lịch xóm Cú

Sau một năm thực hiện dự án Hỗ trợ du lịch dựa vào cộng đồng tại xóm Cú, xã Tử Nê, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình, đại diện công ty cổ phần lữ hành HG đã bàn giao các hạng mục đầu tư cho Nhóm Du lịch xóm Cú vào ngày 15 tháng 11 năm 2012, với sự có mặt của Chủ tịch UBND xã Tử Nê – ông Quách Hải và Trưởng xóm Cú – ông Bùi Văn Dâu.

Ngoài những hạng mục đầu tư cho các nhà nghỉ homestay, nhạc cụ cho đội văn nghệ, các biển chỉ dẫn và các bảng thông tin giới thiệu về dự án và văn hóa Mường, tranh ảnh, bản đồ du lịch, công ty HG cũng đã hỗ trợ nhóm Du lịch quảng bá du lịch tại xóm Cú nói riêng và xã Tử Nê và Thanh Hối nói chung qua website, tờ rơi và qua các hội chợ về du lịch tại Anh và New Zealand. Các thành viên trong Nhóm Du lịch cộng đồng của xóm Cú được tham gia các buổi tập huấn về Tổng quan du lịch và dịch vụ du lịch; Vận hành, triển khai chương trình Du lịch và các nghiệp vụ liên quan đến điều hành tour; Kĩ năng hướng dẫn cho hướng dẫn viên địa phương; Cách trang trí bày biện các món ăn. Thực đơn sử dụng các nguyên liệu nấu ăn truyền thống của người Mường phù hợp với khẩu vị của khách du lịch được thành viên công ty HG và thành viên Nhóm Nấu ăn cùng xây dựng.

Dự án được thực hiện hướng đến mục tiêu nâng cao nhận thức và tính chuyên nghiệp của cộng đồng khi tổ chức, thực hiện chương trình du lịch cũng như hỗ trợ, đầu tư các hạng mục nhằm đem lại sự thuận tiện và thoải mái hơn cho du khách. Nhóm sản phẩm của HG cũng đã đưa thêm các hoạt động du lịch hấp dẫn vào chương trình du lịch xóm Cú để du khách có thể trải nghiệm được nhiều hơn văn hóa Mường cũng như có cơ hội tham gia vào các hoạt động hỗ trợ cộng đồng.

Vốn là những người nông dân thuần tuý, nay tham gia vào làm du lịch, người dân xóm Cú không khỏi lúng túng khi tiếp xúc với khách, đặc biệt là khi lượng khách du lịch đến xóm Cú còn chưa nhiều. Những kĩ năng được tập huấn tận tình bởi đại diện công ty HG có lẽ sẽ được thực hiện nhuần nhuyễn hơn khi các cô, các bác được đón nhiều khách hơn. Hi vọng trong tương lai, du lịch cộng đồng tại xóm Cú có thể phát triển tốt, người dân có thể tự mình quản lý dịch vụ du lịch, con em xóm Cú được đi học, trở thành hướng dẫn viên du lịch và trở về giúp cho du lịch xóm Cú, các giá trị văn hóa truyền thống được gìn giữ thông qua các hoạt động du lịch. Xóm Cú sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn và người dân xóm Cú sẽ là chính là những người mang văn hóa Mường truyền thống giới thiệu với khách du lịch đến từ khắp nơi trên thế giới.