[FLC 22-02] Tổ chức tập huấn kỹ năng tranh biện tại Tân An, Long An

[FLC 22-02] Tổ chức tập huấn kỹ năng tranh biện tại Tân An, Long An

Tiếp nối các hoạt động của dự án FLC 22-02, cán bộ trung tâm Môi trường và Phát triển Nguồn lực Cộng đồng (CECAD) đã tổ chức tập huấn kỹ năng tranh biện cho 20 học sinh trường thuộc các trường THPT tại thành phố Tân An, tỉnh Long An, bao gồm THPT chuyên Long An, THPT Tân An, THPT Lê Quý Đôn và THPT Hùng Vương.

Buổi tập huấn nhằm chuẩn bị cho cuộc thi tranh biện giữa các đội thi đến từ các trường THPT tại thành phố Tân An. Trong khuôn khổ cuộc thi, trung tâm CECAD vinh dự nhận được tài trợ các suất học bổng có giá trị lớn đên từ Trung tâm Anh ngữ RES. Tổng giá trị các suất học bổng lên tới 200,000,000 VND. Mỗi thành viên của đội đạt giải nhất sẽ được nhận học bổng tương đương 20,000,000 VND.

Buổi tập huấn được tổ chức tại Trung tâm Anh ngữ RES cơ sở Long An, có sự tham gia của cán bộ đại diện Thành đoàn Tân An và giáo viên đại diện của 4 trường THPT. Trong buổi tập huấn, các bạn học sinh đã được giới thiệu về thể lệ cuộc thi và nâng cao năng lực lập luận, tranh biện.

Các bạn học sinh đã tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến sôi nổi. Mặc dù là buổi tập huấn, các phần thi của từng đội được thể hiện rất ấn tượng, tạo nên bầu không khí cuộc thi tranh biện gay cấn, hấp dẫn.

Cuộc thi tranh biện chính thức sẽ được tổ chức vào ngày 31/08/2023 tại trường THPT chuyên Long An.