Chuyển giao phân bón, máy móc cho hai tổ hợp tác trồng trọt của bản Suối Đôn và Pá Phang 1

Chuyển giao phân bón, máy móc cho hai tổ hợp tác trồng trọt của bản Suối Đôn và Pá Phang 1

Những ngày cuối tháng 4/2016, trong khuôn khổ dự án FLC 14-02, đại diện các bên gồm cán bộ CECAD, các tổ trưởng và các thành viên trong 2 tổ hợp tác trồng trọt của bản Suối Đôn và Pá Phang 1 đã tiến hành bàn giao và nhận phân bón, máy móc nông nghiệp bao gồm máy cắt cỏ và máy cày đa năng cầm tay.

Phân bón nhằm hỗ trợ chăm sóc tốt cho các mô hình cây trồng mà dự án đã hỗ trợ cho hai tổ hợp tác trồng trọt của hai bản. Với đặc thù là địa hình vùng cao, diện tích canh tác rộng và dốc đứng, việc canh tác và chăm sóc cây trồng còn khó khăn. Để giảm thiểu sức người và hỗ trợ tốt hơn trong việc chăm sóc các mô hình, dự án đã có những hỗ trợ kịp thời các máy móc nông nghiệp dựa trên các nhu cầu và đề xuất của người dân tại hai bản.

Trước đó, cuộc họp giữa các thành viên trong tổ đã được thực hiện nhằm xây dựng quy chế sử dụng phân bón và máy móc được dự án hỗ trợ của các tổ hợp tác. Sau buổi họp, quy chế sử dụng đã được thiết lập và được các thành viên trong tổ đồng ý cũng như có con dấu xác nhận của UBND xã.  

Buổi chuyển giao phân bón, máy móc đã kết thúc tốt đẹp với niềm vui, sự phấn khởi của các thành viên của hai tổ hợp tác.

Thực hiện: Tuấn Anh