Tập huấn vận hành PGS Tân Lạc

Tập huấn vận hành PGS Tân Lạc

Ngày 21/11/2015, nằm trong khuôn khổ Dự án Phát triển ngành hàng rau tại huyện Tân Lạc do VECO Việt Nam tài trợ đã tổ chức buổi tập huấn đào tạo vận hành PGS (Hệ thống Đảm bảo có Sự tham gia) cho các thành viên trong Ban điều phối PGS Tân Lạc, các trưởng nhóm cũng như các thành viên nòng cốt của 9 nhóm sản xuất hữu cơ tại Tân Lạc với sự hỗ trợ thúc đẩy của các cán bộ CECAD.

Ngày 11/11/2015, Chủ tịch UBND Huyện Tân Lạc đã ra Quyết định số 1682 về việc thành lập Ban điều phối Dự án thí điểm sản xuất nông nghiệp hữu cơ tại huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2015-2016, giao nhiệm vụ trực tiếp cho Phòng Nông nghiệp huyện phối hợp với dự án của CECAD và Seed to table để giám sát, thúc đẩy sản xuất nông nghiệp hữu cơ, và đồng thời cũng là cầu nối để quảng bá, đưa các sản phẩm của Tân Lạc ra thị trường tại địa phương nói riêng, cũng như thị trường ở các thành phố lớn như Hà Nội nói chung.

Bà Phạm Thị Phương – Chủ tịch Hội Phụ nữ huyện Tân Lạc, Phó Trưởng ban thường trực PGS Tân Lạc đọc Quyết định

Bà Từ Tuyết Nhung –  Trưởng Ban điều phối PGS Việt Nam trực tiếp là Giảng viên đào tạo lớp tập huấn đã chia sẻ các kiến thức cơ bản về PGS và những kinh nghiệm vận hành PGS ở các địa phương khác. Các học viên cũng đã chia nhóm thảo luận về xác định nhiệm vụ, chức năng của PGS Tân Lạc, phân công cụ thể trong từng bộ phận PGS Tân Lạc.

Thảo luận nhóm

Cũng trong buổi tập huấn, vấn đề thiết kế logo và lập kế hoạch hành động tiếp theo cho PGS Tân Lạc cũng được đưa ra thảo luận sôi nổi với sự đóng góp ý tưởng từ tất cả các thành viên.

Học viên cùng thảo luận về ý tưởng thiết kế logo PGS Tân Lạc

Với sự ủng hộ của chính quyền huyện, xã, cùng sự tham gia trực tiếp của phòng Nông Nghiệp Huyện, các ban ngành đoàn thể và các tổ chức phát triển địa phương, đặc biệt sự quyết tâm của 9 nhóm nông dân đã và đang sản xuất hữu cơ tại 2 Liên Nhóm Mường Bi và Thân Thiện, những sản phẩm hữu cơ tin cậy cùng với nhãn nhận diện riêng của PGS Tân Lạc sẽ sớm được đưa đến thị trường tiềm năng Hòa Bình và Hà Nội.

 Thực hiện: Tuấn Anh