Khánh thành bãi chứa rác thải tại xã Tử Nê, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình

Khánh thành bãi chứa rác thải tại xã Tử Nê, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình

Sau khi thành lập Nhóm thu gom rác tại xã Tử Nê, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình, số lượng rác thải tại dọc quốc lộ 12 B đã không còn, tình trạng ô nhiễm môi trường quanh các khu dân cư và cảnh quan thiên nhiên cũng đã được cải thiện đáng kể. Nhưng một bất cập khác lại phát sinh đó là: tình trạng ô nhiễm quanh khu vực chứa rác của xã tại xóm Blốc.

Để giải quyết tình trạng ô nhiễm quanh khu vực chứa rác, UBND xã Tử Nê đã có Đề xuất dự án gửi trung tâm Môi trường và phát triển nguồn lực cộng đồng (CECAD). CECAD đã hỗ trợ vốn bằng tiền và kỹ thuật để thực hiện đề xuất này trong khuôn khổ dự án: Cải thiện sinh kế, bảo vệ môi trường và bảo tồn bản sắc văn hóa tại xã Tử Nê, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình do tổ chức ICCO tài trợ.

Công trình đã hoàn thiện và chính thức đi vào hoạt động vào ngày 22 tháng 04 năm 2008. Bãi rác được xây bằng gạch kiên cố với tường cao và cổng kín tránh được ô nhiễm do gia súc vào bãi chứa rác và tha lôi ra bên ngoài, đồng thời xây được mương dẫn nước bên ngoài bãi rác giúp tránh ô nhiễm lan rộng do nước lũ tràn qua bãi rác.

(Source: UBND xã Tử Nê)