[FLC 22-02] TỔ CHỨC CUỘC THI TRANH BIỆN VỀ THÍCH ỨNG BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU TẠI TIỀN GIANG

[FLC 22-02] TỔ CHỨC CUỘC THI TRANH BIỆN VỀ THÍCH ỨNG BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU TẠI TIỀN GIANG

Ngày 15/10/23, TrườngTHPT Nguyễn Đình Chiểu cùng Trung tâm Môi trường và Phát triển Nguồn lực Cộng đồng (CECAD) tổ chức Cuộc thi Tranh biện về thích ứng với biến đổi khí hậu tại tỉnh Tiền Giang năm 2023.

Đến dự có Phó Giám đốc Sở Giáo dự và Đào tạo Huỳnh Thị Phượng, Phó giám đốc Trung tâm CECAD Lê Thị Vân Huệ, đại diện Ban giám hiệu 4 trường THPT và 80hs thuộc 4 trường dự thi.

Các đội dự thi bao gồm các bạn học sinh đến từ các trường THPT gồm: Chuyên Tiền Giang; Nguyễn Đình Chiểu; Trần Hưng Đạo và Phước Thạnh. Mỗi đội có 5 thành viên tranh tài ở 2 phần thi chính. Ở vòng thi thứ nhất, các đội thi chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức địa phương giúp cộng đồng vùng Đồng bằng sông Cửu Long thích ứng hiệu quả với hạn, mặn. Ở vòng thi thứ hai, các đội chia sẻ kinh nghiệm với chủ đề thanh niên là lực lượng nòng cốt trong thích ứng với biến đổi khí hậu.

Theo Phó Giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo Huỳnh Thị Phượng, qua cuộc thi này, ngành Giáo dục Đào tạo Tiền Giang mong muốn giúp các em học sinh nâng cao kiến thức về hạn hán và xâm nhập mặn cũng như biến đổi khí hậu ở Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và tỉnh Tiền Giang nói riêng. Đồng thời, giúp học sinh cải thiện sự tự tin và khuyến khích các em có những ý tưởng sáng tạo về cách thích ứng với hạn hán, xâm nhập mặn và biến đổi khí hậu trong khu vực.
Kết quả, Ban Tổ chức cuộc thi trao giải Nhất cho đội Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu; giải Nhì trao cho đội Trường THPT Trần Hưng Đạo; đội Trường THPT Phước Thạnh và Trường THPT Chuyên Tiền Giang đồng giải Ba.