[FLC 22-02] TỔ CHỨC CUỘC THI TRANH BIỆN VỀ THÍCH ỨNG BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU TẠI LONG AN

[FLC 22-02] TỔ CHỨC CUỘC THI TRANH BIỆN VỀ THÍCH ỨNG BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU TẠI LONG AN

Trong khuôn khổ dự án Tăng cường năng lực truyền thông nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu tại Đồng bằng sông Cửu Long – Giai đoạn 2 (FLC 22-02) do Đại sứ Quán Phần Lan tại Việt Nam tài trợ, ngày 31/08/2023, Trung tâm Môi trường và Phát triển Nguồn lực Cộng đồng (CECAD) phối hợp cùng Đoàn thanh niên tỉnh Long An tổ chức Cuộc thi Tranh biện về Thích ứng với Biến đổi khí hậu.

Cuộc thi được tổ chức tại trường THPT chuyên Long An, có sự tham gia của đại diện Phòng Giáo dục Đào tạo thành phố; đại diện Ban Dân vận Thành Ủy; đại diện Thành đoàn Tân An; đại diện Tỉnh đoàn Long An; đại diện Ban giám hiệu trường THPT chuyên Long An, THPT Tân An, THPT Lê Quý Đôn và THPT Hùng Vương; đại diện Trung tâm Anh ngữ RES; và đại diện Trung tâm CECAD.

Ông Võ Minh Quốc – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Long An

Bà Lê Thị Vân Huệ – Phó Giám đốc Trung tâm Môi trường và Phát triển Nguồn lực Cộng đồng

Tranh biện là một trong những kỹ năng thiết yếu liên quan tới khả năng nghiên cứu, tư duy phân tích, phản biện và sáng tạo. Trong thời kỳ hội nhập quốc tế, các kỹ năng trên ngày càng trở nên quan trọng và thu hút sự quan tâm của giới trẻ.

Với các chủ đề tranh biện liên quan đến ứng phó với biến đổi khí hậu cuộc thi hướng tới mục tiêu nâng cao kiến thức cho các bạn học sinh, góp phần thúc đẩy sự sáng tạo và tư duy phản biện, tiếng nói của người trẻ trong việc truyền thông về biến đổi khí hậu tại Đồng bằng sông Cửu Long.

Tham gia cuộc thi tranh biện, mỗi đội cần đưa ra những luận điểm chặt chẽ cũng như phản biện sắc bén để chứng minh cho quan điểm của mình, đồng thời thuyết phục ban giám khảo về năng lực của đội mình. Để tranh biện tốt, học sinh cần trang bị khả năng tư duy logic, sáng tạo, vốn hiểu biết về chủ đề biến đổi khí hậu với đa dạng các góc nhìn.

Thông qua cuộc thi, thí sinh có thể phát triển tư duy phân tích, phản biện hay năng lực nghiên cứu, đồng thời, rèn luyện thêm các kỹ năng học hỏi, lắng nghe, làm việc nhóm, thuyết trình, sáng tạo.

Kết thúc cuộc thi, đội thi đến từ THPT Chuyên Long An đạt giải nhất, mỗi thành viên được nhận học bổng trị giá 20,000,000 VND từ Trung tâm Anh ngữ RES. Giải nhì cuộc thi thuộc về đội thi trường THPT Tân An, và hai đội thi đến từ trường THPT Lê Quý Đôn và THPT Hùng Vương đồng giải Ba. Mỗi thành viên thuộc đội đạt giảinNhì và giải ba được nhận học bổng trị giá lần lượt là 15,000,000 VND và 10,000,000 VND từ Trung tâm Anh ngữ RES.