[FLC 22-02] TỔ CHỨC GIẢI CHẠY BỘ NÂNG CAO NHẬN THỨC NHẰM THÍCH ỨNG VỚI BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU TẠI SÓC TRĂNG

[FLC 22-02] TỔ CHỨC GIẢI CHẠY BỘ NÂNG CAO NHẬN THỨC NHẰM THÍCH ỨNG VỚI BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU TẠI SÓC TRĂNG

Ngày 23 tháng 7 năm 2023, Trung tâm Môi trường và Phát triển Nguồn lực Cộng đồng kết hợp cùng Tỉnh Đoàn Sóc Trăng tổ chức giải chạy bộ nâng cao nhận thức nhằm thích ứng với biến đổi khí hậu tại công viên 30/4 thành phố Sóc Trăng.

Giải chạy là hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án Tăng cường năng lực truyền thông nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu tại Đồng bằng sông Cửu Long – Giai đoạn 2 (FLC 22-02) do Đại sứ Quán Phần Lan tại Việt Nam tài trợ. Hoạt động được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức của các bạn đoàn viên, thanh thiếu niên và người dân trong việc thích ứng với hạn hán và xâm nhập mặn khuyến khích tham gia tích cực và có hiệu quả các hoạt động do ban, ngành, tổ chức phát động về việc bảo vệ mội trường.

Giải chạy có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Thị Hồng Cẩm – Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Minh Chiến – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; đồng chí Huỳnh Quốc Quy – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; và Bà Đặng Thị Tú Loan – Phó Giám đốc Trung tâm Môi trường và Phát triển Nguồn lực Cộng đồng (CECAD).

Ông Huỳnh Quốc Huy – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Sóc Trăng, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Sóc Trăng

Phát biểu khai mạc giải chạy, đồng chí Huỳnh Quốc Huy – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Sóc Trăng, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh nhấn mạnh: “Vấn đề ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu hiện nay là một vấn đề nóng đang được các ngành các cấp quan tâm, vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng của con người. Xử lý tình trạng ô nhiễm môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu là một vấn đề khó, phức tạp và cần có thời gian dài kiên trì, quyết liệt. Trong thời gian qua, tổ chức Đoàn các cấp đã phối hợp cùng các ngành chức năng trong việc đưa ra nhiều giải pháp nhằm cải tạo, thích ứng với môi trường, chống biến đổi khí hậu, thông qua các công trình, phần việc, dự án để góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, qua đó hàng trăm công trình phần việc thanh niên đã được triển khai thực hiện, tất cả đã góp phần tô điểm thêm những kết quả trong công tác bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu của tổ chức đoàn các cấp”.

Bà Đặng Thị Tú Loan – Phó Giám đốc Trung tâm Môi trường và Phát triển Nguồn lực Cộng đồng

Giải chạy bộ thu hút hơn 150 vận động viên là đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên đến từ các trường Cao đẳng và THPT trên địa bàn thành phố Sóc Trăng tham gia với 02 nội dung thi: Chạy cự ly 1km đối với nữ và 1,5km đối với nam.

Kết thúc giải, Ban Tổ chức đã trao giải nhất đối với nữ chạy cự ly 1km cho vận động viên Nguyễn Trang Bảo Thy; giải nhì cho vận động viên Hồ Ngọc Hà và giải ba cho vận động viên Sơn Mai Diễm Trang; trao giải nhất đối với nam chạy cự ly 1,5km cho vận động viên Nguyễn Tấn Lộc; giải nhì cho vận động viên Huỳnh Thanh Việt và giải ba cho vận động viên Trương Văn Khánh, cùng 10 giải khuyến khích cho các vận động viên ở hai cự ly.