[FLC 22-02] GIẢI CHẠY BỘ “LONG AN XANH CÙNG CECAD MARATHON” NĂM 2023

[FLC 22-02] GIẢI CHẠY BỘ “LONG AN XANH CÙNG CECAD MARATHON” NĂM 2023

Sáng 28/5/2023, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Long An và Trung tâm Môi trường và Phát triển Nguồn lực Cộng đồng (CECAD) đã tổ chức Giải chạy bộ nâng cao nhận thức và thích ứng với hạn mặn hưởng ứng chiến dịch thanh niên tình nguyện hè và ra quân ngày chủ nhật xanh lần 2 năm 2023 tại Công viên Tượng đài Nguyễn Thái Bình, thị trấn Cần Giuộc, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.

Giải chạy bộ là hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án Tăng cường năng lực truyền thông nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu tại Đồng bằng sông Cửu Long – Giai đoạn 2 do Đại sứ Quán Phần Lan tại Việt Nam tài trợ.

Tham dự chương trình có đồng chí Trần Hải Phú – Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh đoàn Long An; đồng chí Trương Thị Phượng Quyên – Ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy, Chủ tịch mặt Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, Trưởng Ban Dân Vận huyện ủy; Đồng chí Đào Thị Ngọc Vui – Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện; Đồng chí Đỗ Thị Thảo Phương- Huyện ủy viên, Bí thư Huyện đoàn; Bà Lê Thị Vân Huệ – Phó Giám đốc CECAD cùng toàn hơn 350 vận động viên là cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên và người dân trên địa bàn tỉnh Long An tham dự chương trình.

Giải chạy bộ là hoạt động góp phần tuyên truyền thích ứng với hạn hán và xâm nhập mặn đến các bạn đoàn viên, thanh niên và người dân xung quanh, khuyến khích tham gia tích cực và có hiệu quả các hoạt động do ban, ngành, tổ chức phát động về việc bảo vệ mội trường. Với hành động tham gia giải chạy và mỗi bước chân chinh phục trên đường chạy của các bạn vận động viên đã thể hiện sự quan tâm và trách nhiệm về việc thích ứng với hạn hán và xâm nhập mặn trên địa bàn tỉnh nói riêng và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung. Chiến dịch này không chỉ tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức và trách nhiệm của cộng đồng trong việc thích ứng hạn mặn mà còn là cơ hội giúp các bạn đoàn viên thanh niên và người dân duy trì thói quen tập luyện, tăng cường sức khỏe, lan tỏa tinh thần thể thao đến với mọi người xung quanh.