[FLC 22-02] Giải chạy bộ nâng cao nhận thức thích ứng với hạn hán và xâm nhận mặn tại tỉnh Trà Vinh năm 2023

[FLC 22-02] Giải chạy bộ nâng cao nhận thức thích ứng với hạn hán và xâm nhận mặn tại tỉnh Trà Vinh năm 2023

Ngày 26/04/2023, Trung tâm Môi trường và Phát triển Nguồn lực Cộng đồng (CECAD) kết hợp cùng Hội sinh viên – Đoàn thanh niên trường đại học Trà Vinh tổ chức “Giải chạy bộ nâng cao nhận thức thích ứng với hạn hán và xâm nhận mặn tại tỉnh Trà Vinh năm 2023”.

Giải chạy có sự tham gia của hơn 150 vận động viên là sinh viên trường Đại học Trà Vinh. Giải chạy góp phần lan tỏa tinh thần rèn luyện thể thao trong sinh viên, hướng tới tuyên truyền, phát động chiến dịch nâng cao nhận thức về khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu. Đồng thời, giải chạy cũng góp phần giúp sinh viên cùng kết nối trong việc tìm giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu, hạn chế tình trạng hán hán và xâm nhập mặn, đặc biệt là ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Về phía trường Đại học Trà Vinh có sự tham gia của Ông Nguyễn Văn Long, Chánh văn phòng Đảng ủy Nhà trường; Ông Phạm Quốc Khánh, Phó trưởng Phòng Công tác học sinh sinh viên; Bà Phạm Lê Phương Thảo, Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội sinh viên trường; Ông Cao Thanh Tâm, Phó Chủ tịch Thường trực Hội sinh viên trường cùng với các vận động viên, các bạn đoàn viên thanh niên đến tham gia và cổ vũ.

Bà Phạm Lê Phương Thảo – Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội sinh viên phát biểu tại sự kiện: “Giải chạy bộ giúp cải thiện sức khỏe, rèn luyện thể chất cho sinh viên Nhà trường. Đồng thời, thông qua hoạt động này sẽ lan tỏa hiệu ứng tích cực đến người dân đặc biệt là đoàn viên thanh niên trường Đại học Trà Vinh trong việc bảo vệ môi trường sống của chúng ta hiện nay. Đây là một bước đệm quan trọng trong hành trình cùng nhau nâng cao nhận thức và thích ứng với hạn hán và xâm nhập mặn tại tỉnh Trà Vinh nói chung và góp phần tiếp tục xây dựng trường Đại học Trà Vinh xanh, thân thiện với môi trường nói riêng.”

Kết thúc giải chạy, Ban tổ chức đã trao tặng các giải thưởng gồm cờ, huy chương, giấy khen, tiền thưởng và hoa cho các vận động viên. Hai vận động viên Trương Phi Nhung và Huỳnh Đăng Khoa xuất sắc giành được giải Nhất của giải chạy. Ngoài ra, đối với nội dung nữ, Ban tổ chức trao tặng thêm 2 giải Nhì cho vận động viên Dường Mỹ Vân và Nguyễn Thị Trà My. Cùng với đó là 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích cho các vận động viên có thành tích cao của giải chạy bộ. Đối với nội dung nam, vận động viên Sơn Lý Quý và Phạm Văn Quyến giành 2 giải Nhì, theo đó, 3 giải Ba thuộc về các vận động viên Huỳnh Bảo Bảo, Trương Văn Duy Sơn và Ngô Tài Lộc và 5 giải Khuyến khích cho các vận động viên có thành tích cao nhất còn lại trong giải chạy.