TRỒNG CÂY XANH VÌ HÀNH TINH XANH – THÁNG 4/2019

TRỒNG CÂY XANH VÌ HÀNH TINH XANH – THÁNG 4/2019

Vào ngày 20 tháng 4 vừa qua, CECAD đã tổ chức họp với đại diện Cục Kiểm lâm tỉnh Trà Vinh để đưa ra những thống nhất về kế hoạch trồng, chăm sóc và bảo vệ cây gồm một số những ý chính sau:

  • Địa điểm trồng cây thứ nhất cho hoạt động chụp ảnh lưu niệm ngày 23/4 nằm tại xã Mỹ Long Nam, huyện Cầu Ngang còn địa điểm trồng cây thứ hai cho hoạt động trồng cây vào ngày tiếp sau đó (24/4) sẽ ở ấp Động Cao, xã Đông Hải, huyện Duyên Hải.
  • Loài cây dùng cho sự kiện lần này là cây mấm trắng (Avicennia alba) với tổng số cây là 3000 cây giống và diện tích trồng dự kiến cho toàn dự án là 22 ha.
Cuộc họp với đại diện Kiểm lâm địa phương

Bên cạnh đó, CECAD cũng tổ chức một cuộc gặp mặt với đại diện của trường tiểu học Lê Văn Tám để giới thiệu tới nhà trường các hoạt động tình nguyện của đoàn khách Hàn Quốc sẽ diến ra vào buổi chiều ngày 23/4.

Cuộc họp với hiệu trưởng trường tiểu học Lê Văn Tám

Đoàn quan khách Hàn Quốc đến Trà Vinh tham gia hoạt dộng

Vào ngày 22 tháng 4, đoàn quan khách gồm 48 khách Hàn Quốc từ Tập đoàn SK Innovation và Tổ chức UNEP Hàn Quốc đã đến tỉnh Trà Vinh để chuẩn bị cho chuỗi các sự kiện sẽ diễn ra trong hai ngày 23 và 24/4.

Bên cạnh đó, trong chuối sự kiện hai ngày cũng có sự tham gia và hỗ trợ của đoàn các em sinh viên của Đại học Trà Vinh cho các hoạt động trồng cây cũng như tình nguyện tạo trường tiểu học Lê Văn Tám.

Sinh viên Đại học Trà Vinh chụp hình lưu niệm với đoàn khách Hàn Quốc

Sự kiện lễ ký kết

Sáng ngày 23/4, đoàn quan khách gồm 48 người Hàn Quốc và một số đại diện từ các cơ quan ban ngành Việt Nam, đại diện các trường đại học cũng như đại diện của các tổ chứ phi chính phủ và phi lợi nhuận đã đến điểm trồng rừng tại xã Mỹ Long Nam, huyện Cầu Ngang tham gia trồng cây và chụp ảnh lưu niệm đẻ kỉ niệm cho sự ra đời của Liên Minh Giá Trị Xã Hội Tại Việt Nam.

Liên minh Giá trị Xã hội tại Việt Nam chụp hình lưu niện tại điểm trồng thuộc xã Mỹ Long Nam, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh

Sau đó, đoàn quan khách tiếp tục di chuyển đến trường Đại học Trà Vinh để tham dự buổi lễ ký kết MOU. Buổi lễ được tổ chức với mục đích giới thiệu Liên Minh Giá Trị Xã Hội tại Việt Nam ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long thuộc tỉnh Trà Vinh. Liên minh bao gồm các cơ quan chính phủ Việt Nam, đại diện của các trường đại học gồm Đại học Trà Vinh, Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Bách khoa TP.HCM, Tổng Công ty Thăm do Khai thác Dầu khí, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn cùng với các tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận khác là đối tác của tập đoàn SK Innovation.

Buổi lễ ký kết MOU tại trường Đại học Trà Vinh sáng ngày 23 tháng 4

Vào cuối buổi sự kiện buổi sáng, đoàn quan khách đến tham dự buổi lễ khai trương Doanh nghiệp Xã hội đầu tiên tại tỉnh Trà Vinh. Cửa hàng mang tên ZIC chuyên sửa chữa và thay thế dầu nhớt cho xe máy.

Buổi lễ khai trương Doanh nghiệp Xã hội đầu tiên tại Trà Vinh

Hoạt động trồng cây và hoạt động tình nguyện tại trường tiểu học

Vào buổi chiều ngày 23/4, đoàn quan khách Hàn Quốc tiếp tục đến thăm trường tiểu học Lê Văn Tám và trao nhiều phần quà ý nghĩa cho các em học sinh. Với sự hỗ trợ từ các cán bộ của CECAD và các em sinh viên đại học, đoàn khách đã diễn giải cho các em học sinh hiểu rõ hơn về hoạt động trồng cây diễn ra sáng nay cũng như giá trị của rừng ngập mặn đối với môi trường xung quanh.

Đoàn khách Hàn Quốc đến thăm trường tiểu học Lê Văn Tám

Sau đó, hơn 90 em học sinh của nhà trường còn được trao những phần quà hết sức ý nghĩa như đồ dùng học tập, bánh kẹo, đồ chơi đã được chuẩn bị sẵn từ Hàn Quốc. Tất cả đoàn quan khách và các em học sinh đều đã có những khoảng thời gian vui đùa, trò chuyện vui vẻ cùng nhau.

Đoàn khách chơi trò chơi với các em học sinh
Đoàn khách trao quà cho các em học sinh

Sau nhiều ngày chuẩn bị, vào ngày 24 tháng 4, sự kiện trồng cây đã được tổ chức tại ấp Động Cao, xã Đông Hải, huyện Duyên Hải với sự tham gia của 48 quan khách Hàn Quốc, 12 em sinh viên đại học và 10 người dân địa phương. Kết quả là hơn 3000 cây giống mầm trắng đã được trồng xuống và các biển báo ghi chú về địa điểm trồng rừng cũng được dựng lên.

Đoàn khách tham gia trồng cây