[FLC 22-02] Gặp mặt và trao đổi về Dự án “Tăng cường năng lực truyền thông nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu tại Đồng bằng sông Cửu Long – Giai đoạn 2”

[FLC 22-02] Gặp mặt và trao đổi về Dự án “Tăng cường năng lực truyền thông nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu tại Đồng bằng sông Cửu Long – Giai đoạn 2”

Ngày 06/03/2023,  Trung tâm Môi trường và Phát triển Nguồn lực Cộng đồng (CECAD) tổ chức cuộc gặp mặt và trao đổi về kế hoạch thực hiện dự án và phương hướng hợp tác tại Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Tiền Giang. Cuộc gặp mặt có sự tham gia của Tham tán công sứ Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam, đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường, đại diện Sở Tài chính, và đại diện Sở Thông tin và Truyền thông, đại diện Đài Phát thanh và Truyền hình Tiền Giang.

CECAD đang phối hợp cùng Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang thực hiện dự án “Tăng cường năng lực truyền thông nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu tại Đồng bằng sông Cửu Long – Giai đoạn 2” do Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam tài trợ. Mục tiêu của dự án nhằm giảm thiểu tác động của xâm nhập mặn và biến đổi khí hậu thông qua một chương trình truyền thông hiệu quả nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu ở Đồng bằng sông Cửu Long.

Tại buổi gặp mặt, Tham tán Đại sứ quán Phần Lan chia sẻ Dự án Giai đoạn 1 đã có những thành công và tác động nhất định, vì vậy ĐSQ quyết định tiếp tục triển khai Dự án giai đoạn 2. Phía Đại sứ quán (ĐSQ) cũng rất vui mừng khi nhận thấy sự hỗ trợ của địa phương đối với Dự án và mong muốn được lắng nghe chia sẻ của các đơn vị về các tác động của Dự án giai đoạn 1 tại địa phương và kế hoạch, chiến lược hợp tác cho Dự án trong thời gian tới.

Đại diện đài Đài Phát thanh và Truyền hình Tiền Giang (PTTH) cho biết, trong giai đoạn 1, Đài đã thực hiện rất nhiều tin, phóng sự và các chuyên đề chuyên sâu để cập nhật tình hình hạn mặn tại địa phương và đặc biệt là các biện pháp ứng phó với hạn mặn. Nhờ truyền thông báo chí, cộng đồng người dân đều được tiếp cận thông tin qua truyền hình, truyền thanh và loa phường. Vì vậy, trong giai đoạn 2, đài PTTH mong muốn tiếp tục tham gia truyền thông cho Dự án.

Đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) cũng mong muốn trong giai đoạn 2 của Dự án có thể phối hợp nhiều hơn để đẩy mạnh công tác truyền thông về hạn mặn và biến đổi khí hậu tại Tiền Giang.

Bên cạnh đó, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đồng thuận với việc triển khai Dự án và sẽ tham gia đóng góp các nội dung thực hiện trong giai đoạn 2.

Sau khi lắng nghe những chia sẻ, đại diện CECAD khẳng định đây là là cơ hội rất tốt đối với tỉnh Tiền Giang khi nhận được sự quan tâm của ĐSQ, từ đó thúc đẩy các hoạt động truyền thông và giáo dục cho các bạn trẻ trong việc thích ứng với hạn mặn và biến đổi khí hậu.