CUỘC THI VỄ TRANH VÀ SÁNG TÁC KHẨU HIỆU_DỰ ÁN “TRỒNG CÂY XANH VÌ HÀNH TINH XANH 2020”

CUỘC THI VỄ TRANH VÀ SÁNG TÁC KHẨU HIỆU_DỰ ÁN “TRỒNG CÂY XANH VÌ HÀNH TINH XANH 2020”

Ngày 29/06/2020, Trung tâm Môi trường và Phát triển Nguồn lực Cộng đồng kết hợp với trường tiểu học Đông Hải A, xã Đông Hải, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh đã tổ chức buổi chấm bài cuộc thi vẽ tranh và sáng tác khẩu hiệu bảo vệ rừng ngập mặn.

 Hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án “Trồng cây xanh vì hành tinh xanh 2020”. Dự án được tài trợ bởi tập đoàn SK Innovation và được phối hợp thực hiện bởi tổ chức UNEP Hàn Quốc và Trung tâm Môi trường và Phát triển Nguồn lực Cộng đồng (CECAD).

Cuộc thi được tổ chức nhằm:

  • Nhằm nâng cao nhận thức của học sinh tiểu học về giá trị của rừng ngập mặn đối với môi trường và kinh tế địa phương, từ đó xây dựng các biện pháp bảo vệ rừng và bảo vệ môi trường xung quanh.
  • Giúp tạo điều kiện cho học sinh được giới thiệu và tham quan khu rừng ngập mặn địa phương, từ đó giúp các em có cái nhìn tổng quan về tình hình rừng cũng như các yếu tố ảnh hưởng đến rừng và các giải pháp đề xuất.

Cuộc thi đã được sự hưởng ứng nhiệt tình của Ban giám hiệu nhà trường và học sinh trường tiểu học Đông Hải A.

Kết thúc cuộc thi, một một giải nhất, hai giải nhì, hai giải ba, và năm giải khuyến khích cho giải vẽ tranh cùng một một giải nhất, hai giải nhì, hai giải ba, và năm giải khuyến khích cho giải sáng tác khẩu hiệu đã được trao cho các em học sinh tiểu học.

Cuộc thi đã kết thúc thành công và đã giúp các em học sinh trường tiểu học Đông Hải A nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc bảo vệ Rừng ngập mặn tại xã Đông Hải, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.

Lan Anh