[FLC 20-02] HỘI THẢO TỔNG KẾT DỰ ÁN

[FLC 20-02] HỘI THẢO TỔNG KẾT DỰ ÁN

Ngày 31/05/2022, Trung tâm Môi trường và Phát triển Nguồn lực Cộng đồng (CECAD) tổ chức Hội thảo Tổng kết dự án FLC 20-02 “Tăng cường năng lực truyền thông nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu tại Đồng bằng sông Cửu Long” do Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam tài trợ.

Trong 2 năm triển khai tại tỉnh Tiền Giang, dự án đã đạt được những mục tiêu đề ra. Các hoạt động, kết quả của dự án được tóm tắt trong video “Hành trình ứng phó với hạn mặn tại ĐBSCL: 2 năm nhìn lại” và đã được trình chiếu tại hội thảo.

Mời xem video tại đây.

Buổi hội thảo có sự tham gia của đại diện Chi cục Thủy lợi các tỉnh Tiền Giang, Long An, Kiên Giang và Cà Mau; tỉnh đoàn Tiền Giang; các Sở, ban ngành tỉnh Tiền Giang; Sở Thông tin và Truyền thông Bến Tre; Đại diện UBND 2 huyện dự án Gò Công Đông và Tân Phú Đông; đại diện 2 xã Kiểng Phước và Phú Tân; đại diện các hộ dân được nhận hỗ trợ từ dự án; và đại diện thành viên tham gia hoạt động Photovoice. 

Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong thời gian diễn ra dịch COVID-19, dự án đã thực hiện hiệu quả các hoạt động theo đề xuất và nhận được sự hưởng ứng từ cộng đồng.

Máy đo độ mặn được lắp đặt tại Chợ Gạo và Hòa Định

Hộ dân tại xã Kiếng Phước được nhận hỗ trợ xây bể nước

Cuốn sách kể chuyện bằng hình ảnh (Photovoice): những câu chuyện về hạn mặn và vấn đề nước ngọt cho Đồng bằng Sông Cửu Long từ cộng đồng

Xem thêm về cuốn Photovoice tại đây.

Trao đổi với đại diện của CECAD tại hội thảo, các đại biểu đều mong rằng dự án sẽ đảm bảo được tính bền vững và tiếp tục triển khai hiệu quả trong giai đoạn 2 tại các tỉnh Bến Tre, Kiên Giang, Long An, và Cà Mau.

Kết thúc Hội thảo, đại diện ĐSQ Phần Lan – Mrs. Nguyễn Thị Thu Hường khẳng định dự án đã xây dựng được chương trình truyền thông rất hiệu quả, theo phương thức truyền thống và phi truyền thống. Bà cũng hy vọng các kết quả dự án đã đạt được không chỉ dừng lại khi dự án kết thúc mà sẽ tiếp tục được người dân duy trì bằng chính nguồn lực của mình.

Hà Nguyễn