[FLC 20-02] GIẢI CHẠY “BƯỚC CHÂN THANH NIÊN THẦN TỐC” NĂM 2022

[FLC 20-02] GIẢI CHẠY “BƯỚC CHÂN THANH NIÊN THẦN TỐC” NĂM 2022

Ngày 07/04/2022, Trung tâm Môi trường và Phát triển Nguồn lực Cộng đồng (CECAD) phối hợp với Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Tiền Giang tổ chức Giải chạy bộ “Bước chân thanh niên thần tốc” tỉnh Tiền Giang năm 2022 tại sân vận động huyện Gò Công Đông (thị trấn Tân Hòa, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang).

Giải chạy bộ “Bước chân thanh niên thần tốc” năm 2022 – “Thích ứng với hạn mặn Đồng bằng Sông Cửu Long’’ là một nội dung hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án FLC 20-02 “Tăng cường năng lực truyền thông nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu tại Đồng bằng sông Cửu Long” do Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam tài trợ.

Sự kiện đã thu hút sự tham gia của hơn 200 đoàn viên, thanh thiếu niên có dự án khởi nghiệp trong ứng phó hạn mặn của thị xã Gò Công, huyện Gò Công Đông và huyện Tân Phú Đông.

Phát biểu khai mạc sự kiện, bà Lê Thị Vân Huệ – Phó Giám đốc Trung tâm chia sẻ: “Giải chạy bộ này là một phương pháp truyền thông vô cùng mạnh mẽ và tích cực về thích ứng với han, mặn Đồng bằng sông Cửu Long. Lực lượng đoàn viên, thanh, thiếu niên là lực lượng trẻ, với nhiều tiềm năng phát triển, sẽ đem sự nhiệt huyết của mình góp phần tuyên truyền những kiến thức về phòng, chống, thích ứng với hạn mặn đến với người dân, cũng như tạo sinh kế bền vững cho bản thân đối với lực lượng thanh niên khởi nghiệp”.

Với nội dung chạy 5 km đối với nam và 2,5 km đối với nữ, Ban Tổ chức đã trao 2 giải Nhất, 2 giải Nhì, 4 giải Ba và 10 giải Khuyến khích cho các vận động viên hoàn thành xuất sắc giải chạy.

Sự kiện đã góp phần giúp phát huy hiệu quả các hoạt động cộng đồng, tham gia phòng chống hạn mặn, ứng phó biến đổi khí hậu, đặc biệt là đối với các địa phương chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi hạn mặn trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Hà Nguyễn