FLC 20-02: Tập huấn trực tuyến kĩ năng truyền thông về hạn mặn cho nhà báo/phóng viên chuyên nghiệp

FLC 20-02: Tập huấn trực tuyến kĩ năng truyền thông về hạn mặn cho nhà báo/phóng viên chuyên nghiệp

Trong ngày 5/11/2021, trong khuôn khổ dự án FLC 20-02 do Đại sứ quán Phần Lan tài trợ. Trung tâm Môi trường và Phát triển nguồn lực cộng đồng tổ chức buổi tập huấn thứ nhất của hoạt động Tập huấn trực tuyến kĩ năng truyền thông về hạn mặn cho nhà báo/phóng viên chuyên nghiệp” với sự hướng dẫn của chị Trần Thị Thu Hà – Trưởng phòng Chuyên mục Tiếng Việt – VTV4, Đài THVN. Cùng sự tham gia của các nhà báo, phóng viên đến từ Đài Phát thanh – Truyền hình và Tòa soạn báo ở các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long (Đài PTTH Tiền Giang, Đài PTTH Vĩnh Long, Đài PTTH Trà Vinh, Đài PTTH Long An, Đài PTTH Bến Tre, Đài PTTH Cà Mau, VTC 10, Báo Ấp Bắc, Báo Đồng Khởi, Vietnamnet,…). Ngoài ra, buổi tập huấn còn có sự tham gia trình bày chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức, môi trường chính sách của Nhà nước về tỉnh hình và các biện pháp đã, đang và sẽ thích ứng với biến đổi khí hậu (đặc biệt là hạn hán và xâm nhập mặn) của các cán bộ thuộc Chi cục Thủy lợi các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Cà Mau, Long An. 

Buổi tập huấn cũng là cơ hội để các nhà báo, phóng viên chuyên nghiệp chia sẻ về những  kiến thức và những điều cần biết về hạn mặn, những thách thức và khó khăn khi đưa tin về hạn mặn  tại địa phương cũng như các bước để hoạch định chiến lược truyền thông về hạn hán và xâm nhập mặn cho các cơ quan truyền thông tại địa phương. 

Sau buổi tập huấn, các nhà báo/phóng viên sẽ chuẩn bị một sản phẩm truyền thông (video, ảnh) về câu chuyện/nhân vật thú vị liên quan tới hạn mặn tại địa phương mà họ cho rằng công chúng sẽ quan tâm để gửi lại cho ban tổ chức. Các sản phẩm này sẽ được các chuyên gia về truyền thông chấm điểm và trao phần thưởng trong khóa tập huấn truyền thông trực tuyến tiếp theo.Khóa tập huấn trực tuyến tiếp theo trong chuỗi hoạt động Tập huấn trực tuyến kĩ năng truyền thông về hạn mặn cho nhà báo/phóng viên chuyên nghiệp” sẽ được tổ chức vào tháng 12/2021. Trong khóa tập huấn này, người tham gia sẽ được thực hành xây dựng chiến lược và lập kế hoạch truyền thông về vấn đề hạn hán và xâm nhập mặn tại Đồng bằng sông Cửu Long.

Thực hiện: Ánh Tuyết