FLC 20-02: Tập huấn nâng cao năng lực cho các cán bộ truyền thông cấp tỉnh về truyền thông về hạn hán và xâm nhập mặn tại Đồng bằng Sông Cửu Long

FLC 20-02: Tập huấn nâng cao năng lực cho các cán bộ truyền thông cấp tỉnh về truyền thông về hạn hán và xâm nhập mặn tại Đồng bằng Sông Cửu Long

Tháng 4 năm 2021, CECAD đã tổ chức khóa tập huấn viết bài về hạn hán và xâm nhập mặn được tổ chức tại thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Khóa tập huấn thu hút các cán bộ truyền thông của Chi cục Thủy lợi, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài nguyên và Môi trường và Sở Thông tin và Truyền thông của 5 tỉnh dự án tham gia (bao gồm Tiền Giang, Long An, Bến Tre, Kiên Giang, Cà Mau). Kết quả của khóa đào tạo bao gồm:

Các học viên trong lớp tập huấn được cung cấp những kiến ​​thức về tình hình hạn hán và xâm nhập mặn tại Đồng bằng sông Cửu Long, tác động của nó đến kinh tế – xã hội và đời sống của người dân địa phương, chiến lược ứng phó với hạn hán và xâm nhập mặn của chính quyền và người dân địa phương. Những kiến ​​thức này là cơ sở để các học viên hiểu và có bức tranh toàn cảnh về hạn hán và xâm nhập mặn tại địa phương mình, từ đó phản ánh hiệu quả vào các bài báo.

Khóa tập huấn cũng tổ chức chuyến khảo sát thực tế đến các vùng bị ảnh hưởng nặng nề nhất do hạn hán và xâm nhập mặn ở tỉnh Tiền Giang và địa điểm lắp đặt hệ thống cảnh báo sớm. Các học viên đã có cơ hội phỏng vấn người dân địa phương về tình hình và tác động của hạn hán và xâm nhập mặn đối với cuộc sống và sinh kế của họ. Các học viên tham gia đào tạo đã chuẩn bị các bài báo của họ sau chuyến đi thực tế để các chuyên gia tư vấn xem xét và đưa ra nhận xét.

Kỹ năng viết bài về hạn hán và xâm nhập mặn được cung cấp vào ngày thứ hai của khóa đào tạo sau khi các học viên của khóa tập huấn có đầy đủ kiến thức và thông tin về tình hình hạn hán và xâm nhập mặn tại địa phương. Các học viên được cung cấp nội dung về việc sử dụng mạng xã hội để phản ánh chủ đề hạn hán và xâm nhập mặn; phương pháp duy trì mối quan hệ với các phóng viên; kỹ năng viết bài và thủ thuật dẫn chương trình truyền thông.

Thực hiện: Tuyết Phạm